Lượt xem: 571
Tiếp nhận và thả về môi trường tự nhiên cá thể Khỉ và Trăn đất do người dân tự nguyện giao nộp
    Ngày 22/3/2021 Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng vừa tiếp nhận 01 cá thể Khỉ đuôi lợn (Tên khoa học: Macaca leonina) và 01 cá thể Trăn đất (Tên khoa học: Python molurus) do người dân tự nguyện giao nộp. Cá thể Khỉ đuôi lợn và Trăn đất nói trên thuộc Nhóm IIB trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP, ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.                           

    Cá thể Khỉ đuôi lợn có trọng lượng 8 kg được ông Nguyễn Văn Chí, ngụ tại ấp Phương Hòa 1, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú và cá thể Trăn đất có trọng lượng 23 kg được ông Lý Thành Lập, ngụ tại ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú liên hệ với Chi cục Kiểm lâm để bàn giao với mong muốn ngành chuyên môn thả các cá thể về lại rừng tự nhiên nơi nó sinh sống.

    Theo lời chia sẻ của ông Chí và ông Lập, hai ông đã nuôi nhốt các cá thể này thời gian lâu rồi, nhưng qua tìm hiểu và nhận thấy việc gây nuôi các loài kể trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc là vi phạm, nên đã tự nguyện bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh để thả về môi trường tự nhiên.

    Căn cứ Khoản 1, Điều 10 Nghị định 06/2019/NĐ-CP, ngày 22/01/2019 của Chính phủ , đây là loài cần phải được thả lại môi trường tự nhiên phù hợp với sinh cảnh và phân bố tự nhiên của loài hoặc chuyển giao cho cơ sở cứu hộ động vật, vườn động vật.

    Sáng ngày 23/3/2021, Chi cục kiểm lâm đã liên hệ và được sự đồng ý tiếp nhận của Vườn Quốc gia U Minh Hạ, tại ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, tiến hành thả 02 cá thể trên về lại môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ.    

     Việc bàn giao cá thể Khỉ đuôi lợn và Trăn đất của người dân cho ngành chuyên môn thả về tự nhiên rất đáng biểu dương và trân trọng nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành bảo vệ, phát triển các loài động vật nguy cấp, quý, hiếm đang ngày một cạn kiệt trong tự nhiên do việc săn bắt trái phép.

Hình ảnh: Tiếp nhận cá thể Khỉ đuôi lợn và cá thể Trăn đất do ông Nguyễn Văn Chí và ông Lý Thành Lập, tự nguyện giao nộp

Hình ảnh: thả cá thể Khỉ đuôi lợn và cá thể Trăn đất về lại môi trường tự nhiên tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau

Nguyễn Thanh Tú - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1331406