Lượt xem: 944
LIÊN KẾT SẢN XUẤT – TIÊU THỤ TÔM NUÔI THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ
Liên kết và tiêu thụ sản phẩm là điều đã được ngành nông nghiệp xác định là một hướng đi đúng đắn để hướng đến nền nông nghiệp bền vững, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường nhập khẩu tôm trên thế giới. Chính vì thế để thúc đẩy mối liên kết được mở rộng và bền vững hơn, ngày 31/3/2021, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND Thị xã Vĩnh Châu tổ chức khảo sát và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thực phẩm Thái Hòa và Hợp tác xã Tôm-Màu 14/10 tại xã Vĩnh Hiệp, T.X Vĩnh Châu. Hoạt động lần này có sự chủ trì của ông Huỳnh Ngọc Nhã – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng, và sự tham gia của các bên gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở NN và PTNT; Tổ chức WWF Việt Nam, Dự án GIZ; Phòng Kinh tế Thị xã Vĩnh Châu; UBND xã Vĩnh Hiệp; ông Võ Văn Đảnh – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Đăng Khoa – Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Thái Hòa và các thành viên của HTX tôm-màu 14/10.
         Qua đợt khảo sát lần này hướng đến mở rộng việc liên kết đầu ra sản phẩm giúp người nông dân an tâm sản xuất, nâng cao hiệu quả về kinh tế và bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế và được bao tiêu bởi nhà máy chế biến với giá cao hơn thị trường, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín và thương hiệu cho tôm việt nam nói chung với các nhà nhập khẩu quốc tế.

          Thành công hơn nữa trong hoạt động khảo sát lần này đó là đối tác hai bên  giữa Công ty Cổ phần Thực phẩm Thái Hòa và HTX Tôm – Màu 14/10 đã đồng thuận hợp tác lâu dài và đã ký kết biên bản ghi nhớ về trách nhiệm của các bên liên quan hướng đến một Hợp đồng liên kết chặt chẽ với sự chứng kiến của Sở Nông nghiệp và PTNT và các ban ngành có liên qua. Dự kiến vùng nuôi HTX Tôm – Màu 14/10 sẽ được liên kết bao gồm 11 thành viên với khoảng 60ha nuôi tôm trong đó đa phần là diện tích nuôi ao bạt, hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường sắp tới ít nhất 500 tấn tôm/năm đạt tiêu chuẩn ASC./.

Võ Quốc Hào - Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1331320