Lượt xem: 1179
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển
Nhằm ôn lại truyền thống của đơn vị, đồng thời là dịp để nhìn lại những thành quả đã đạt được từ đó tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Vừa qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (19/5/1992-19/5/2022). 
    Tham dự buổi lễ có các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT); nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV qua các thời kỳ; cán bộ về hưu và các đồng chí đã từng tham gia công tác tại Chi cục từ khi thành lập đến nay. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý chuyên môn cấp trên như Cục Trồng trọt, Cục BVTV; các đơn vị chuyên môn đã có phối hợp, hỗ trợ Chi cục trong công tác như: Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ; đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV thành phố Cần Thơ, Hậu Giang; đại diện các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng Sở Nông nghiệp; Phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố cùng đến tham dự.
    Các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo về những hoạt động và những thành quả nổi bật mà Chi cục Trồng trọt và BVTV đã đạt được trong 30 năm thành lập và phát triển. Qua đó, với chức năng, nhiệm vụ được giao Chi cục đã góp phần khống chế được dịch rầy nâu gây bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá trên cây lúa, bọ cánh cứng và sâu đầu đen gây hại trên cây dừa và các loại dịch hại khác trên cây trồng bằng nhiều hoạt động như tập huấn, theo dõi lịch rầy nâu di trú để đưa ra khuyến cáo xuống giống né rầy, sử dụng chế phẩm sinh học, nhân nuôi thiên địch trừ các loại dịch hại trên cây trồng. Trong phòng chống hạn mặn, Chi cục cũng đã chủ động khuyến cáo lịch thời vụ, quan trắc nguồn nước, khuyến cáo các biện pháp kỹ thuật phòng chống hạn mặn kịp thời nên những năm gần đây không có diện tích cây trồng bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn. Trong hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, Chi cục cũng đã lồng ghép trong thực hiện các kế hoạch, dự án lắp đặt được 07 hệ thống bẫy đèn thông minh, 04 hệ thống quan trắc nước tự động, 07 mô hình tưới phun tự động kết hợp phun thuốc BVTV trên cây ăn trái, xây dựng được 107 nhà lưới, nhà màng ứng dụng hệ thống tưới tự động.
    Điểm sáng nổi bật nhất chính là hoạt động tổ chức lại sản xuất và liên kết tiêu thụ trên các loại trái cây. Năm 2018, Sóc Trăng đã có lô vú sữa đầu tiên được xuất khẩu sang Hoa Kỳ khởi đầu thuận lợi cho các loại trái cây khác cũng được xuất ngoại như bưởi, nhãn và xoài. Đến nay các hoạt động xuất khẩu vẫn được duy trì và đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp 77 mã số vùng trồng với diện tích 518,21 ha/541 hộ tham gia.
Buổi lễ còn được chứng kiến hoạt động tái ký kết và ký kết mới hợp đồng liên kết tiêu thụ giữa Công ty TNHH Vina T&T và các hợp tác xã sản xuất cây ăn trái như vú sữa, bưởi và thanh nhãn. Nhân dịp này Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đã trao cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho Chi cục và trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.
Ông Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại buổi Lễ
 Tặng quà tri ân Nguyên Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV qua các thời kỳ
 
Ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ trái cây giữa doanh nghiệp và HTX
    Phát biểu tại buổi lễ các đại biểu chúc mừng thành quả mà Chi cục đã đạt được, cùng nhắc lại những kỷ niệm trong quá trình công tác của ngành nông nghiệp trong 30 năm qua. Ông Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã gửi lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe đến toàn thể các vị đại biểu và nhắc lại một số thành tích mà Chi cục đã đóng góp cho ngành; đồng thời nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới như: chú trọng công tác xây dựng, quản lý mã số vùng trồng để ngày càng có nhiều nông sản của tỉnh được xuất khẩu; giữ gìn và phát triển một số giống cây mới có đặc tính nổi trội đáp ứng nhu cầu của thị trường; sản xuất an toàn gắn với liên kết tiêu thụ đồng thời không xem nhẹ công tác quản lý dịch hại trên cây trồng, nhất là các loại dịch hại mới đang có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều do tác động của biến đổi khí hậu. 
Trong không khí đầm ấm, ngập tràn cảm xúc, ông Nguyễn Thành Phước – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV xúc động gửi lời cảm ơn và lời chúc mạnh khỏe, thành công đến quý đại biểu đồng thời sẽ tiếp tục dẫn dắt Chi cục hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều thành quả hơn nữa đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và kinh tế xã hội của tỉnh.
Vương Bích Vân - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1330503