Lượt xem: 7684
Phần mềm tra cứu thuốc bảo vệ thực vật trên điện thoại di động
Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là một phần không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp nhằm đảm bảo năng suất cho cây trồng. Tuy nhiên, nông dân thường mua thuốc BVTV theo chỉ dẫn của người bán, theo kinh nghiệm hoặc theo quảng cáo. Rất ít nông dân tra cứu loại thuốc BVTV trước khi mua và đọc kỹ nhãn thuốc khi sử dụng.
    Nhằm giúp nông dân có thể dễ dàng tra cứu danh mục thuốc BVTV, Cục Bảo vệ thực vật đã phát triển phần mềm có tên “Thuốc BVTV” sử dụng trên điện thoại thông minh. Việc sử dụng phần mềm cũng tương tự như các phần mềm ứng dụng khác trên điện thoại, người dùng vào Google play, gõ tìm kiếm tên phần mềm, tải về và cài đặt vào máy là có thể sử dụng được.
  
Biểu tượng phần mềm trên điện thoại
Giao diện phần mềm Thuốc BVTV
    Người sử dụng có thể tra cứu miễn phí loại thuốc bảo vệ thực vật phù hợp theo từng loại sâu bệnh, cây trồng và hoạt chất. Thông tin về các hoạt chất có trong thuốc, hàm lượng, liều lượng sử dụng và cách sử dụng đối với từng loại cây sao cho an toàn, hiệu quả cũng được cung cấp. Ngoài tính năng tra cứu thuốc BVTV, phần mềm còn cung cấp danh mục thuốc BVTV đã đăng ký tại Cục Bảo vệ thực vật; các văn bản pháp luật về hình thức cấm và hoạt chất cấm, tác dụng của thuốc BVTV; quy trình phòng trừ một số dịch hại trên cây trồng. Dữ liệu của phần mềm được lấy số liệu chính thống từ Cục Bảo vệ thực vật và được cập nhật liên tục theo thời gian trên cả hai nền tảng Android và IoS.
    Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phần mềm “Thuốc BVTV” sẽ là một công cụ đắc lực giúp nông dân tự tin hơn trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả.
Vương Bích Vân - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1330543