Video "Thạnh Trị tiến tới khẳng định thương hiệu gạo Tài nguyên"



Lễ công bố quyết định công nhận nhãn hiệu chứng nhận 

gạo Tài Nguyên Thạnh Trị


     Chiều ngày 25 tháng 4, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã diễn ra lễ công bố quyết định công nhận nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên Thạnh Trị, đây là sự kiến có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với huyện nông nghiệp Thạnh Trị. Đến dự lễ có đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị; đồng chí Võ Hoàng Hận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Mai Thanh Ngon - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long; các đồng chí nguyên là bí thư huyện ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban phòng, ngành cấp huyện, lãnh đạo đảng ủy - ủy ban nhân dân xã, thị trấn cùng đông đảo nông dân tiêu biểu trong huyện.

     Lúa Tài Nguyên mùa là giống lúa đặc sản của huyện Thạnh Trị với phẩm chất gạo đục, cơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây giống lúa đặc sản này dần giảm đi chất lượng, nguyên nhân chính là do nông dân lạm dụng chất ứng chế sinh trưởng trong quá trình canh tác, theo đó đã làm giảm đi giá trị hạt gạo trên thị trường. Để khôi phục lại chất lượng cũng như giá trị vốn có của giống lúa Tài Nguyên mùa đặc sản, từ năm 2012 đề án nhân giống lúa Tài Nguyên thuần chủng và phát triển sản xuất lúa đặc sản gắn với xây dựng cánh đồng mẫu giai đoạn 2012-2015 của huyện thạnh Trị đã ra đời, từ đó giống lúa Tài Nguyên thuần chủng được đưa vào sản xuất trên diện rộng, thay thế dần giống lúa Tài Nguyên mùa cũ có biểu hiện thoái hóa; Ủy ban nhân dân huyện còn chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp cùng các ngành, đoàn thể và ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thành lập tổ tuyên truyền, triển khai quy trình canh tác lúa Tài Nguyên, nhất là không lạm dụng chất ứng chế sinh trưởng trong quá trình canh tác lúa Tài Nguyên, từng bước làm thay đổi tập quán canh tác của nông dân theo hướng tiên tiến, từ đó năng suất cũng như chất lượng gạo Tài Nguyên mùa Thạnh Trị ngày càng được nâng cao.

     Để bảo hộ cho giống lúa Tài Nguyên mùa đặc sản của huyện, Ủy ban nhân dân huyện đã ủy quyền cho phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thực hiện các thủ tục đăng ký nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên Thạnh Trị. Qua một thời gian thực hiện đến nay gạo Tài Nguyên Thạnh Trị đã được cục sở hữu trí tuệ cấp quyết định công nhận nhãn hiệu chứng nhận.

     Tại buổi lễ, bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thừa ủy nhiệm của Cục Sở hữu trí tuệ trao quyết định chứng nhận nhãn hiệu gạo Tài Nguyên Thạnh Trị cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện. Đồng thời, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã quyết định trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cho Doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng, thị trấn Hưng Lợi.

     Được nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên Thạnh Trị, đối với Doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng là một vinh dự của doanh nghiệp, ngoài việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh thì đây cũng là trách nhiệm to lớn. Ông Lý Khoa - đại diện Doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng, thị trấn Hưng Lợi cho biết: Sau khi được nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên Thạnh Trị, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh doanh thu, đưa sản phẩm gạo Tài Nguyên đến nhiều nơi, nhiều đối tác hơn nữa để mọi người biết đến sản phẩm gạo Tài Nguyên Thạnh Trị nhiều hơn. Mặt khác, doanh nghiệp sẽ cùng với nông dân xây dựng vùng nguyên liệu theo định hướng chung của huyện để sản xuất ra nguồn lúa nguyên liệu tài nguyên với chất lượng tốt hơn. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ tuân thủ các quy định sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gạo Tài Nguyên trong quá trình kinh doanh.

     Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thanh Ngon - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh: Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị được công nhận nhãn hiệu chứng nhận là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và Nhân dân huyện Thạnh Trị, đây còn là cơ sở để nâng cao hiệu quả trong việc quản lý chất lượng, tăng sức cạnh tranh của hạt gạo Tài Nguyên Thạnh Trị trên thị trường, giúp nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất lúa Tài Nguyên. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả bước đầu, để nâng cao hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo sắp tới các cấp, các ngành huyện cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt nhiều hoạt động từ khâu quản lý, sử dụng đến việc tuyên truyền, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng và cả việc hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác để duy trì, giữ vững chất lượng hạt gạo…

     Dịp này, Ủy ban nhân dân huyện đã tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong việc khôi phục, nâng cao chất lượng gạo Tài Nguyên Thạnh Trị.

Thông báo - Hướng dẫn
Báo cáo - thống kê
Videos

 

Lượt truy cập
  • Đang online: 652
  • Hôm nay: 38421
  • Trong tuần: 143 369
  • Trong tháng: 951 314
  • Tất cả: 77316090
Chung nhan Tin Nhiem Mang

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.