Hội nghị báo cáo đầu kỳ lập Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Sáng 21/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo đầu kỳ lập Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh uỷ; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Hội đồng Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đại biểu ngoài tỉnh (dự trực tuyến qua phần mềm Zoom) gồm: Đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch tỉnh và chuyên gia đại diện Tổ chức GIZ tại Việt Nam.
Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã báo cáo tóm tắt dự thảo Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, phạm vi về nội dung quy hoạch theo Quyết định số 567/QĐ-TTg, của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch thì nội dung chính của quy hoạch sẽ phân tích, đánh giá thực trạng các yếu tố, điều kiện tự nhiên, nguồn lực đặc thù của tỉnh Sóc Trăng; dự báo triển vọng và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, môi trường và tổ chức không gian lãnh thổ; xây dựng và lựa chọn kịch bản phát triển; xác định quan điểm về phát triển, tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường; xây dựng mục tiêu tổng quát phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể về kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường đến năm 2030 và cho từng giai đoạn 5 năm; xây dựng tiêu chí xác định dự án ưu tiên đầu tư; luận chứng danh mục dự án quan trọng của tỉnh, thứ tự ưu tiên, phân kỳ thực hiện; xác định các giải pháp, dự kiến nguồn lực thực hiện quy hoạch... 
 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH
 
Qua trình bày của đơn vị tư vấn, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Văn Mẫn cho rằng, báo cáo đầu kỳ lập Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được các nhà khoa học ở đơn vị tư vấn xây dựng rất công phu, kỹ lưỡng, khoa học và nghiêm túc. Qua các ý kiến thảo luận, đóng góp cho dự thảo quy hoạch đã gợi mở thêm nhiều vấn đề cho tỉnh và đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục quan tâm giúp cho tỉnh xây dựng quy hoạch này cho thật tốt. Đối với các sở ngành tỉnh thì tiếp tục quan tâm công tác phối hợp, phải có cách làm để các đề xuất của sở ngành tỉnh phải tích hợp vô quy hoạch này một cách khoa học, đảm bảo tính khả thi cao. 
 
Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, sau hội nghị hày, các đơn vị tư vấn, các nhà khoa học tiếp tục bổ sung thêm ý kiến của các đại biểu, căn cứ theo các quy định của Luật Quy hoạch, các quy định của các Bộ, ngành Trung ương và tiếp tục tương tác, phối hợp với các sở ngành của tỉnh Sóc Trăng để sớm hoàn chỉnh quy hoạch này. 
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77414364

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.