Mỹ Xuyên sắp xếp lại các chốt kiểm soát dịch COVID-19
Thực hiện Công văn số 16-CV/BCĐ ngày 18/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng về củng cố các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Xuyên đã tháo dỡ 1 số chốt vùng xanh liền kề, đồng thời tăng cường cán bộ trực ở các số chốt cửa ngõ để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn với quyết tâm giữ vững và bảo vệ vùng xanh.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Tham Đôn đã dỡ 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở các ấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và doanh nghiệp giao thương hàng hoá, đồng thời tăng cường cán bộ trực ở 5 chốt cửa ngõ ra vào địa bàn. Đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Tham Đôn cho biết: “Thực hiện theo Công văn số 16 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng và ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mỹ Xuyên, đối với xã Tham Đôn, củng cố kiện toàn lại các chốt kiểm soát trên địa bàn để giảm bớt chốt nhỏ lẻ, tăng cường lực lượng cho các chốt chính để phòng tuyến cho địa bàn xã Tham Đôn đảm bảo giữ vững vùng xanh trong thời gian tới”.
 
Tất cả các xã giáp ranh với xã Hòa Tú 1 đều là vùng xanh, nên địa phương này đã cho tháo dỡ 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19. Dù xã không còn chốt nào nhưng công tác phòng, chống dịch luôn được địa phương này đặc biệt quan tâm, nhất là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của tổ nhân dân tự quản và tổ COVID-19 cộng đồng. Đồng chí Trương Hoàng Khai - Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Hoà Tú 1 cho biết: “Xã Hòa Tú 1 đã thành lập 49 tổ nhân dân tự quản, với 183 thành viên để quản lý toàn bộ hộ dân trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình thực hiện biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát người từ ngoài địa phương vào, hướng dẫn con em học tập, lao động ngoài tỉnh về địa phương lên Trạm Y tế thực hiện tốt công tác khai báo y tế, hạn chế tối đa mức thấp nhất nguồn bệnh xâm nhập vào địa phương”.
 
Bên cạnh đó xã Hòa Tú 1 còn cử lực lượng cùng với xã Gia Hòa 1 trực chung 1 chốt ở cầu Chàng Ré trên tuyến đường Tỉnh 940, ấp Định Hoà. Đây cũng là chốt duy nhất của xã Gia Hoà 1 để kiểm soát người và phương tiện ra vào các xã vùng tôm lúa. Trước đó xã Gia Hoà 1 đã cho dỡ 3 chốt giáp ranh với các xã vùng xanh là: Hoà Tú 1, Hoà Tú 2 và xã Gia Hoà 2. Đồng chí Lâm Hoàng Sơn - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Gia Hoà 1 cho biết: “Chúng tôi đã dỡ 1 số chốt, đồng thời phối hợp với các xã lân cận liền kề như Hoà Tú 1, tăng cường kiểm soát chặt trên tuyến đường Tỉnh 940, có 17 thành viên tham gia, trong đó có 4 đồng chí công an chính quy, phần còn lại là công an viên, một số cán bộ có năng lực, đảm bảo phân ca trực 24/24 giờ”.
 
Chọn vị trí đặt chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Chàng Ré, xã Gia Hòa 1. Ảnh: Thiện Nhận.
 
Theo kế hoạch, các xã, thị trấn ở huyện Mỹ Xuyên sẽ tháo dỡ 28 chốt kiểm soát dịch COVID-19, đồng thời tập trung lực lượng trực 24/24 ở 28 chốt vào các khu vực vùng xanh liền kề và giáp ranh với các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn để bảo vệ và mở rộng vùng xanh.
 
Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo vị trí các chốt kiểm soát dịch COVID-19 phải để đúng hướng, chốt phải thuận chiều, trường hợp chỗ đó khó khăn thì phải dời vị trí cho phù hợp, đảm bảo thuận chiều. Đồng chí cũng quy trách nhiệm, nếu để trường hợp người ngoài địa phương vào ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch thì khi điều tra dịch tễ ngược lại, chốt nào để lọt chốt đó chịu trách nhiệm cũng như Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 địa phương đó hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện”.
 
Bảo vệ và mở rộng vùng xanh là mục tiêu mà huyện Mỹ Xuyên hướng đến để người dân yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên có mở rộng và bảo vệ được vùng xanh hay không còn tuỳ thuộc rất nhiều vào các chốt kiểm soát dịch COVID-19, tổ COVID-19 cộng đồng và ý thức, trách nhiệm của người dân.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77379005

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.