Lượt xem: 143
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ GẮN VỚI CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023
    Việc thực hiện quy chế dân chủ gắn cải cách hành chính đã phát huy được quyền làm chủ của công chức, viên chức và người lao động, nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
    Thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính, trong năm 2023 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố mới 13 thủ tục hành chính, sửa đổi bổ sung 21 thủ tục hành chính và bãi bỏ 32 thủ tục hành chính cấp tỉnh, nâng tổng số thủ tục hành chính hiện có là 104.100% thủ tục hành chính được công khai minh bạch, niêm yết đầy đủ, đăng lên cổng thông tin điện tử của Sở và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Từ đầu năm đến ngày 13/11/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp  nhận 2.235 hồ sơ, đã giải  quyết  2.198  hồ sơ trước hạn đạt 99,95%, còn 37 hồ sơ đang giải quyết (còn trong hạn).
    Trong công tác tinh giản tổ chức, bộ máy, biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn luôn phát huy tốt việc công khai dân chủ. Tính đến nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giảm 14 tổ chức hành chính; Giảm 12 Phòng của các đơn vị trực thuộc Sở; Giảm 14 chức danh Trưởng phòng, 14 chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương. Việc tinh giản được thực hiện theo đúng vị trí việc làm, biên chế công chức và cơ cấu ngạch công chức đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 564/QĐ-UBND ngày 13/3/2023 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Cụ thể là nhóm lãnh đạo 70 người với 64 vị trí, nhóm nghiệp vụ chuyên ngành 40 người với 23 vị trí, nhóm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung 50 người với 17 vị trí, và nhóm hỗ trợ phục vụ 37 người với 07 vị trí. Bên cạnh đó, công tác cán bộ, thi đua khen thưởng được thống nhất bàn bạc trong tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị và được thực hiện bài bản theo các quy định.
    Việc quản lý, công khai tài chính đúng quy định hiện hành và quy chế thực hiện dân chủ tại các đơn vị. Tất cả các đơn vị trực thuộc đều ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023, công khai trên bản niêm yết của cơ quan kể cả công khai tài chính trong các kỳ họp lệ hàng tháng, quý và thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Đồng thời, công bố, công khai số liệu giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023, thực hiện đối chiếu niên độ năm 2022; báo cáo quyết toán năm 2022; báo cáo tài chính năm 2022; báo cáo quản lý tài sản năm 2022; báo cáo kết quả thực hiện cơ chế tự chủ năm 2022 theo Nghị định số 130/NĐ-CP ngày 17/10/2005 và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính đúng quy định. Đặc biệt, 100% đơn vị đều thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để tăng thu nhập cho công chức.
    Để thực hiện tốt quy chế dân chủ gắn với công tác cải cách hành chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị xây dựng Quy chế làm  việc và được  công  chức, viên chức nghiêm túc chấp hành, chưa xảy ra trường hợp vi phạm quy chế làm việc. Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân kịp thời, đúng quy định. Duy trì định kỳ việc tiếp công dân theo quy định. Phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Chi bộ, nhất là người đứng đầu về quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị.
    Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phát huy các kết quả đã được. Đồng thời, Sở tăng cường và đổi mới công tác dân vận để phát huy dân chủ trên nhiều lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị. Thực hiện hiệu quả việc giám sát, kiểm tra đối với việc thực hiện quy chế dân chủ của các các cơ quan, đơn vị nhằm phát hiện, uốn nắn kịp thời những hạn chế, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách công vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiệu quả quản lý của đơn vị trong Ngành./.
Nguyễn Thị Thanh Tâm - Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1342850