Lượt xem: 180
Mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở huyện Mỹ Xuyên
    Chiều ngày 20/5/2023, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã gây ảnh hưởng 53 căn nhà ở 02 xã Gia Hòa 1 và Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên. Cơn lốc xoáy đã làm hư hỏng nặng, không thể ở được 12 căn nhà (xã Gia Hòa 1: 08 căn và xã Gia Hòa 2: 09 căn), còn lại 41 căn nhà bị tốc mái, thiệt hại nhẹ (xã Gia Hòa 1: 05 căn và xã Gia Hòa 2: 36 căn). Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đỗ ngã nhiều cây cối và trụ điện.
    Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Xuyên đã phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 02 xã Gia Hòa 1 và Gia Hòa 2 điều động lực lượng khắc phục sự cố cây đỗ ngã và giúp các hộ có nhà bị thiệt hại khắc phục, che chắn lại nhà cửa tạm thời ổn định cuộc sống.
    Sáng sớm ngày 21/5/2023, Huyện ủy, UBND huyện, UBMTTQ huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức đoàn xuống thăm hỏi và hỗ trợ các hộ có nhà bị thiệt hại trên 70% mỗi hộ 2 triệu đồng, các hộ có nhà bị thiệt hại 50% mỗi hộ 1 triệu đồng; đồng thời, sẽ làm hồ sơ, thủ tục để Qũy phòng, chống thiên tai tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ cho  các hộ có nhà bị thiệt hại theo quy định. Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên sẽ vận động tiền, quà cứu trợ cho các hộ bị thiệt hại.
    Vào thời điểm giao mùa, mưa thường kèm theo lốc xoáy và sấm sét. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Xuyên sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động bà con chủ động ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai. Đối với người dân, cần chủ động chằng, chống, sửa lại nhà cửa, đóng kín cửa nhà trước và trong những cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy, chặt mé những cây gỗ gần nhà có nguy cơ đỗ gãy để giảm thiểu tối đa thiệt hại./.
Tăng Thanh Chí - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1424751