Lượt xem: 2965
“NÂNG CAO ĐỜI SỐNG CHO NHÂN DÂN LÀ NỘI DUNG CHÍNH ĐỂ XÃ AN THẠNH 1 PHẤN ĐẤU ĐẠT CHUẨN XÃ NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO”
Sáng ngày 30/5/2019 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ban chấp hành Đảng ủy xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung. Cùng dự có ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; và lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. Tiếp đoàn công tác, phía huyện Cù Lao Dung có đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBMTQ Việt Nam huyện và các phòng, ban của huyện cùng Ban chấp hành Đảng bộ xã An Thạnh 1.
    Sau gần 5 năm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, quay trở lại xã hôm nay mới thấy hết được sự nỗ lực hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Đầu tiên có thể kể đến đó là thu nhập của người dân trên địa bàn xã, đến nay mỗi người dân đã có thu nhập bình quân là 49,6 triệu đồng/năm, tăng hơn gần 17 triệu đồng so với thời điểm công nhận. Xã có nhiều mô hình cho thu nhập khá cao như xoài cát chu (400 triệu đồng/ha), xoài Đài loan (trên 500 triệu đồng/ha), thanh long (trên 500 triệu đồng/ha), Nhãn xuồng (trên 300 triệu đồng/ha), Chanh bông tím (trên 170 triệu đồng/ha). Xác định tổ chức sản xuất đóng vai trò quan trọng, là mắc xích không thể thiếu trong việc liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo phát triển được 02 hợp tác xã (HTX) và 03 tổ hợp tác (THT). Đưa chúng tôi đi thăm  HTX An Phát - chuyên về cây ăn trái, cô Linh – cán bộ Nông nghiệp – địa chính – Môi trường xã bộc bạch “mới tháng vừa rồi HTX đã ký hợp đồng và tiêu thụ được 2,4 tấn xoài với giá 16.000 đ/kg, cao hơn giá thị trường gấp 300% nên có thêm 06 hộ dân đăng ký vào HTX”. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, bà con đã bắt đầu thấy và tin tưởng vào chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông Đoàn Phước Tùng – Bí thư, Chủ tịch UBND xã tỏ vẻ hồ hởi tiếp tục mời cả đoàn đến thăm mô hình trồng thanh long. Với gần 30 ha, nhưng tất cả sản phẩm đều đã được ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm để xuất khẩu.
    Ấn tượng hơn nữa là toàn xã hiện chỉ còn 39 hộ nghèo (chiếm 1,99%), xã đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm không còn hộ nghèo (ngoại trừ 09 hộ nghèo bảo trợ xã hội), trong đó chỉ còn duy nhất 01 hộ bức xúc về nhà ở. Để đạt được thành tích này, lãnh đạo xã không quản ngại khó khăn lặn lội tìm các mạnh thường quân, các nhà tài trợ vận động xây dựng cầu, đường, cất nhà tình nghĩa, hỗ trợ quà tết nhân các ngày lễ tết.

Thăm hộ dân
Thăm mô hình thanh long
    Tâm đắc với những thành quả của xã An Thạnh 1, ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, và của Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh “với những kết quả đạt được như vậy thì không có lý do gì để xã An Thạnh 1 không phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh”. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị huyện ủy, UBND huyện cùng Đảng bộ xã quan tâm chỉ đạo vận động thực hiện đắp lề đường các tuyến giao thông ấp xóm, xây dựng các tuyến đường hoa, các tuyến đường thắp sáng tạo cảnh quan môi trường ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp. Chú ý chăm lo sức khỏe cho nhân dân nhất là các dịch tay chân miệng, dịch sốt xuất huyết. Tổ chức và vận động nhân dân học nghề, giải quyết việc làm. Duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội, nhất là các tệ nạn ma túy đang len lỏi về nông thôn. Và cuối cùng là giữ vững hệ thống chính trị luôn vững mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong Đảng bộ, phát huy vai trò người đứng đầu gương mẫu, tích cực.
Nguyễn Thị Thanh Tâm - Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1331526