Lượt xem: 1124
ĐOÀN CƠ SỞ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TỈNH SÓC TRĂNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN TẠI HUYỆN THẠNH TRỊ
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, ngày 28/5/2020, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Thạnh Trị. Tham dự hoạt động có ông Huỳnh Ngọc Hạp, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; bà Phan Thị Trúc Giang, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT, cùng đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT và các bạn đoàn viên thanh niên của Huyện đoàn Thạnh Trị.
    Sau 01 tháng phát động thực hiện phần việc thanh niên thu gom, tiêu hủy bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã thu gom được 1.140 kg rác thải nông nghiệp. Ngày 28/5/2020, số lượng rác thải từ các bao gói thuốc BVTV được đoàn viên thanh niên hỗ trợ vận chuyển đến Nhà máy xi măng Insee để tiêu hủy. Hoạt động này đã góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực nông thôn, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, hướng đến nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp bền vững.
    Cùng với hoạt động thu gom rác thải từ thuốc BVTV, Đoàn cơ sở còn thực hiện thả cá giống về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản từ nguồn kinh phí vận động thả giống năm 2020. Kết quả tổ chức thả được 62 kg cá giống các loại. Đây là hoạt động thường niên, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hướng đến mục tiêu phát triển thủy sản bền vững gắn với việc bổ sung và tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên.
    Nhân dịp này, Đoàn cơ sở đã phối hợp với Huyện đoàn Thạnh Trị tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng 05 phần quà cho các gia đình chính sách tại xã Thạnh Trị.
    Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với xã hội nhằm chung tay bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn lợi thủy sản, đồng thời thể hiện sự quan tâm chia sẻ, lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với công lao của các gia đình chính sách. Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích vì cuộc sống cộng đồng, phát động nhiều phong trào có ý nghĩa tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Cao Hoàng Kha - Phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1330509