Lượt xem: 1457
Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Hội nghị Sơ kết công tác quí I và Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Sáng ngày 01 tháng 4 năm 2021, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác quí I và Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và Bí thư các chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

    Trong quí I, về công tác xây dựng đảng, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai kịp thời các chủ trương, Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ. Tổ chức học tập, quán triệt nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ”. Đảng ủy cũng đã xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy năm 2021.
    Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Sở đã chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhờ vậy mà các hoạt động chỉ đạo sản xuất được thực hiện kịp thời, tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19. Về sản xuất đã đạt được các kết quả như sau: Niên vụ lúa 2020 – 2021, diện tích xuống giống lúa toàn tỉnh 186.519 ha đạt 57,3% kế hoạch; Thu hoạch 132.269 ha, sản lượng 827.700 tấn. Diện tích cây màu ước 34.202 ha, đạt 59% kế hoạch, sản lượng ước đạt 78.000 tấn; trong đó diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP là 35,15 ha. Toàn tỉnh có 129 nhà lưới, nhà màng trồng rau màu với diện tích 8,39 ha và 6 cửa hàng bán rau an toàn, rau đạt tiêu chuẩn VietGAP. Tổng đàn gia súc 197.973 con,  gia cầm 6,6 triệu con. Diện tích nuôi trồng thủy sản tiếp tục phát triển với diện tích thả nuôi 8.027 ha đạt 11% kế hoạch; trong đó diện tích nuôi tôm nước lợ là 5.311 ha.

Đ/c Ngô Thành Khương - Phó Bí thư Đảng ủy báo cáo kết quả hoạt động Quí 1, phương hướng nhiệm vụ Quí 2

Đ/c Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05-CT/TW

    Trao đổi tại Hội nghị, các bí thư chi bộ báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị trong quí 1, đồng thời cùng nhau trao đổi thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong quí 2 về Công tác giáo dục tư tưởng và chăm bồi phát triển đảng viên mới; Hoạt động hưởng ứng trồng cây xanh theo lời kêu gọi của Chính phủ tại Đền thờ Bác, huyện Cù Lao Dung; kéo đường ống nước phục vụ người dân vùng hạn mặn; cắm mốc ranh giới bảo vệ rừng; xây dựng chiến lược phát triển chăn nuôi; xây dựng đề án phát triển sản xuất tôm nước lợ, kế hoạch triển khai vụ lúa Hè Thu 2021….
    Hội nghị cũng đã biểu dương những chi bộ đã có nhiều sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Cũng nhân dịp này đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã đã trao giấy khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Bùi Chúc Ly - Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1330768