Lượt xem: 750
KIỂM TRA LIÊN NGÀNH VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU VÀ MÙA LỄ HỘI XUÂN 2021
KIỂM TRA LIÊN NGÀNH VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU VÀ MÙA LỄ HỘI XUÂN 2021

    Thực hiện Kế hoạch số 79/KH-SNN ngày 31/12/2020 của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021; từ ngày 18 đến ngày 27 tháng 01 năm 2021, Đoàn kiểm tra liên ngành (Đoàn kiểm tra số 2) do Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh, đã tiến hành kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các thực phẩm phục vụ Tết và Lễ hội Xuân, trên địa bàn huyện Cù Lao Dung, Thạnh Trị, Long Phú và Thành phố Sóc Trăng.

Hình. Đoàn liên ngành kiểm tra tại nhà xưởng

    Nội dung thanh tra kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của cơ sở; điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ; người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến; vận chuyển và bảo quản thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu, phụ gia và thành phần thực phẩm; các quy định khác có liên quan đến cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và sản phẩm thực phẩm; Nội dung ghi nhãn sản phẩm thực phẩm; Việc thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm; Lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định (nếu cần thiết).

    Kết quả thanh, kiểm tra tại 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm các mặt hàng như: Sản xuất kinh doanh bánh, mứt, kẹo, lạp xưởng, bún, bồn bồn, dưa sen, sữa tươi, bánh sữa - các thực phẩm phục vụ Tết và Lễ hội Xuân. Nhìn chung các cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm, điều kiện sản xuất kinh doanh đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 02 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chưa tuân thủ đúng các quy định về hồ sơ pháp lý và điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, với hành vi: cơ sở kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp và cơ sở sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không có đội mũ, đeo khẩu trang. Đoàn đã xử phạt hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

    Trong khuôn khổ các hoạt động thường niên của Ngành Nông nghiệp, công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành giúp đánh giá được thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác thanh, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đảm bảo cho người dân vui Xuân đón Tết, mùa lễ hội an toàn, khỏe mạnh./.

Phan Thị Tú Anh - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1332609