Lượt xem: 6068
Ứng dụng Quan trắc nước trên điện thoại thông minh
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, vào những tháng cuối năm 2019 mực nước ngọt sẽ thấp hơn so với trung bình hàng năm tại thượng nguồn, lượng mưa ít và kết thúc sớm. Khả năng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đến sớm ngay trong các tháng cuối năm 2019 và sẽ cao hơn, gay gắt hơn nhiều so với trung bình nhiều năm. Trước tình hình đó, bên cạnh việc xuống giống theo lịch thời vụ khuyến cáo, nông dân cần thường xuyên theo dõi độ mặn của nguồn nước để chủ động trong tưới tiêu tránh ảnh hưởng của xâm nhập mặn.
    Cài đặt ứng dụng với tên gọi MeKong trên điện thoại di động thông minh, nông dân có thể theo dõi được độ mặn và chiều cao mực nước hàng ngày, số liệu sẽ được cập nhật liên tục 3 giờ/lần tại các điểm có lắp đặt hệ thống quan trắc.
    Ứng dụng còn cung cấp thông tin số liệu côn trùng di trú vào các bẫy đèn 1 giờ/lần trong thời gian từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau phục vụ cho công tác dự báo dịch hại trên đồng ruộng.
    Bên cạnh đó, còn nhiều tiện ích khác cho người dùng mà ứng dụng mang lại như: theo dõi thông tin giá cả thị trường nông sản hàng ngày, thông tin thương mại điện tử, truy xuất nguồn gốc…
Vương Bích Vân - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1330810