Lượt xem: 1737
Lễ ký kết Phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản cho các cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018–2019
Chiều ngày 04/5/2018, tại tỉnh Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản cho các cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018–2019.

Chiều ngày 04/5/2018, tại tỉnh Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản cho các cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018–2019.

    Dự lễ ký kết, phía tỉnh Sóc Trăng có ông Lê Văn Hiểu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; cùng đại diện lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu Tư, Y tế, Công thương, Công an tỉnh và hơn 20 lãnh đạo các Chi cục, phòng, trung tâm trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT. Phía thành phố Hồ Chí Minh có bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm; và đại điện lãnh đạo các đội, phòng, trung tâm của Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Đến dự buổi lễ còn có hơn 10 đơn vị báo, đài trong và ngoài tỉnh đến đưa tin.

    Tại buổi Lễ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng cùng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất và ký kết các nội dung về xây dựng phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn; Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Sóc Trăng tiêu thụ tại thành phố Hồ Chí Minh; Phối hợp kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông sản, thủy sản. Đồng thời cũng thống nhất quy định rõ trách nhiệm của mỗi bên trong trong việc triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết.

    Mục tiêu của việc ký kết nhằm xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn giữa tỉnh Sóc Trăng và thành phố Hồ Chí Minh, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu ban đầu đến cơ sở chế biến, kinh doanh nông sản, thủy sản; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản an toàn và truy xuất nguồn gốc; nhất là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP,... của tỉnh Sóc Trăng được tiêu thụ tại các siêu thị, chợ đầu mối và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống (bếp ăn tập thể, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn,…) của thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó từng bước nâng thị phần, sản lượng nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Sóc Trăng về tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn của thành phố.

    Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có tiềm năng về nông sản và thủy sản rất lớn, đặc biệt là đã phát triển được những sản phẩm sản xuất theo qui trình VietGAP, GlobalGAP được chứng nhận như Mãng cầu Xiêm, Cam Sành, Hành Tím, Cam Xoàn, Tôm thẻ chân trắng v.v. và ngành Nông nghiệp tỉnh luôn đặt tiêu chí hàng đầu là sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Thông qua việc ký kết này, hai bên sẽ phấn đấu đến cuối năm 2019, các nông sản, thủy sản chủ lực của tỉnh Sóc Trăng tiêu thụ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được kiểm soát an toàn theo chuỗi.

Nguyễn Thị Mỹ Anh - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông làm sản và Thủy sản

Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1331313