Lượt xem: 2940
KIỂM TRA LIÊN NGÀNH “THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2019
Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-BCĐLNATTP ngày 11/3/2019 của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Sóc Trăng về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019; từ ngày 12 tháng 4 đến ngày 15 tháng 5 năm 2019, Đoàn kiểm tra liên ngành (Đoàn kiểm tra số 2) do Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì đã tiến hành kiểm tra về an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu.
    Qua kiểm tra 16 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm các mặt hàng như: Sản xuất nước đá tiêu dùng, nước uống đóng chai và nước đá dùng cho bảo quản thủy sản, sản xuất nước mắm, mắm tép, bánh in, bánh pía, hủ tiếu, bún, thu mua sơ chế thủy sản, sản xuất khô trâu, khô thịt heo và lạp xưởng ... Đoàn đã phát hiện và xử phạt 02 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất chưa đảm bảo về an toàn thực phẩm (chiếm 12.5 % so với tổng số cơ sở được kiểm tra) với các hành vi: Cống rãnh nước thải bị ứ đọng, không được che kín; Khu vực sản xuất thực phẩm có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập. Đoàn đã xử phạt các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; với tổng số tiền phạt là 10.000.000 đồng (mười triệu đồng). Đồng thời tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới của Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm đến cơ sở, nhằm nâng cao nhận thức cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, không sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng sức khỏe cho người tiêu dùng.
    Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành, đánh giá được thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những trường hợp vi phạm gây mất an toàn cho thực phẩm. Hướng các cơ sở  hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm tuân thủ các quy định của Nhà nước, nâng cao ý thức sản xuất kinh doanh sản phẩm đạt chất lượng và an toàn, nâng cao giá trị hàng hóa, tăng sức cạnh tranh của các mặt hàng thực phẩm Sóc Trăng trên thị trường trong và ngoài nước.
Phan Thị Tú Anh - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1332539