Lượt xem: 275
Hội nghị sơ kết công tác quý I triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021
    Sáng ngày 14 tháng 4 năm 2021 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021. Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng với lãnh đạo các phòng Nông nghiệp, phòng Kinh tế 11 huyện, thị xã, thành phố, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc ngành Nông nghiệp và PTNT.

    Hội nghị thông qua báo cáo tóm tắt kết quả sản xuất nông nghiệp quý I và đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu quý II năm 2021, nhìn chung 03 tháng đầu năm tình hình sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, mặc dù những tháng đầu năm tình hình hạn, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt, dịch bệnh heo Châu Phi có xảy ra 01 ổ dịch tại thị xã Ngã Năm, nhưng với các biện pháp ứng phó và khắc phục kịp thời hạn chế được thiệt hại và tình trạng lây lan dịch bệnh.
    Sản lượng lúa đạt trên 800 nghìn tấn, trong đó lúa đặc sản chiếm 62% trên tổng sản lượng lúa cả tỉnh; Diện tích trồng màu 33.700 ha với 129 nhà lưới, nhà màng, 06 cửa hàng rau an toàn; Hình thành được 16 vùng trồng và 47 mã code với diện tích 453 ha và 04 chuỗi liên kết trên cây vú sữa, xoài, bưởi, nhãn; Sản lượng thủy sản gần 25.000 nghìn tấn, trong đó sản lượng tôm nước lợ 7.000 tấn; Lũy kế có 02 đơn vị huyện, thị xã đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, 03 xã đạt bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 50 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt 15 tiêu chí.
    Hội nghị cũng được lắng nghe ý kiến thảo luận của lãnh đạo các địa phương xung quanh các vấn đề về khó khăn trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp đặc biệt là Nghị định 62/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của Chính phủ; việc nuôi tôm nước lợ phát triển theo hướng công nghệ cao đi kèm với việc ảnh hưởng đến môi trường, các giải pháp về vấn đề liên kết tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là hành tím, cây ăn trái, các mô hình sản xuất mới, hiệu quả, tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và các sản phẩm còn tiềm năng mới…
    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Huỳnh Ngọc Nhã – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II như sau:
    1. Nghiên cứu tháo gỡ các khó khăn trong việc thực thi các chính sách để hướng dẫn các địa phương thực hiện theo đúng quy định. Tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan đế lĩnh vực nông nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn và đề ra hướng giải quyết tốt nhất.
    2. Hỗ trợ các địa phương giải pháp về kỹ thuật cũng như các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường xung quanh việc nuôi tôm công nghệ cao đặc biệt là tại thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Xuyên.
    3. Tiếp tục phát huy dự án cây ăn trái đặc sản trên địa bàn tỉnh; Tiến hành tổ chức hội nghị liên kết tiêu thụ lúa đặc biệt là lúa ST nhằm tìm ra hướng đi mới cho sản phẩm lúa gạo của tỉnh.
    4. Phát huy chương trình mỗi xã một sản phẩm, tiến hành đánh giá lại các sản phẩm đã được chứng nhận và tìm kiếm sản phẩm tiềm năng mới.
    5. Củng cố và phát huy vai trò các hợp tác xã để hoạt động ngày càng mang lại hiệu quả hơn.
    6. Đảm bảo nguồn nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân đặc biệt là ở những vùng khó khăn.
    7. Tham mưu thực hiện tốt chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Nguyễn Thị Bích Ngà - Phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1332657