Lượt xem: 113
CHUYÊN GIA HÀN QUỐC LÀM VIỆC TẠI HUYỆN KẾ SÁCH
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Logos Bio (Hàn Quốc) và Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách; trong 2 ngày 19 và 20/3/2024 các chuyên gia Hàn Quốc và Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh có chuyến làm việc và khảo sát tại huyện Kế Sách.

    Tham gia đoàn có các chuyên gia Hàn Quốc gồm: Giáo sư Kim Young Gon, bà Kim Yung Bun và ông Jeong Bong Cheol; các giảng viên Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Kế Sách gồm có: Ông Nguyễn Thanh Trong – Chủ tịch UBND, ông Lê Hoàng Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT,  Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện.

    Tại buổi làm việc, Giáo sư Kim Young Gon thông tin về 2 chế phẩm EB-Ko và EBL, đây là công nghệ kỹ thuật sinh thái tuần hoàn tự nhiên được áp dụng trong trồng trọt và chăn nuôi. Theo đó, chế phẩm EB-Ko giúp giải độc mặn cho đất, khắc phục tình trạng suy thoái đất do sử dụng hóa chất nông nghiệp, tăng khả năng miễn dịch thực vật, giúp cây tăng trưởng tốt hơn, tăng năng suất 15-30% (kết quả tại Hàn Quốc). Trong khi chế phẩm EBL áp dụng trong chăn nuôi đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thức ăn, vật nuôi mau lớn, giảm mùi hôi, giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường, tăng chất lượng, hương vị thịt, giảm chi phí sản xuất.

    Cả 2 chế phẩm được sản xuất dưới dạng dung dịch, dễ sử dụng. Đối với vật nuôi, chế phẩm EBL được pha vào hệ thống cung cấp nước uống cho gia súc; trong trồng trọt chế phẩm EB-Ko nước pha loãng để phun hoặc tưới cho cây trồng.

Chuyên gia khảo sát vườn sầu riêng

    Qua khảo sát thực tế tại các vùng sản xuất trồng trọt và chăn nuôi trên địa bàn huyện, các chuyên gia chọn 7 điểm để xây dựng mô hình. Theo đó, trong năm 2024, các chế phẩm trên được ứng dụng trên sản xuất lúa ở khu vực bị ảnh hưởng mặn của thị trấn Kế Sách, trên cây xoài tại xã An Lạc Tây (đất vườn bị thoái hóa do sử sụng Paclobutrazol) và cây sầu riêng tại xã Xuân Hòa và Ba Trinh. Đối với chăn nuôi mô hình được áp dụng đối với bò (xã Thới An Hội)  heo và gà (trang trại và gia trại tại xã Đại Hải). Đối với cá tra nuôi công nghiệp sẽ chọn và xây dựng mô hình trong năm 2025.

    Ứng dụng công nghệ kỹ thuật sinh thái tuần hoàn tự nhiên thành công sẽ góp phần giúp cho sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, chuyển đổi xanh và bền vững./.

Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1338523