Lượt xem: 1159
Xã đặc biệt khó khăn được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới
Đó là thành quả của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Trị (huyện Thạnh Trị) sau hơn 08 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngay từ khi bắt đầu thực hiện Chương trình, đây là một xã đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo gần 30%, dân tộc Khmer trên 20%, thu nhập của người dân dựa vào nông nghiệp là chính, đời sống của một số hộ dân chưa ổn định và chỉ mới đạt được 06/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhưng Đảng bộ, chính quyền xã đã quyết tâm xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình nông thôn mới rất cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã phụ trách các ấp, phân công cho từng ngành phụ trách từng chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt nhất là Đảng bộ xã biết khơi dậy được nội lực trong dân, 08 năm qua nhân dân đã tham gia đóng góp 10,3 tỷ đồng (tính riêng trong năm 2018 nhân dân đóng góp 1,05 tỷ đồng).
    Trở về Thạnh Trị hôm nay, mới thấy rõ được sự đổi thay đối với một xã thuần nông ngày nào. Các tuyến đường giao thông được bê tông hóa thẳng tắp từ ấp lên xã, từ ấp này qua ấp kia, từ ấp xuống xóm. Các con kênh rạch được nạo vét lưu thông dòng chảy phục vụ tốt cho sản xuất và nuôi trồng thủy sản. Tỷ lệ hộ dân có điện sử dụng tăng 25%; trường học tăng 75%; nhà văn hóa ấp tăng 100%; phủ sóng truy cập internet tăng 55,55%. Đặc biệt là cuộc sống của người dân được nâng lên đáng kể, hiện nay thu nhập bình quân đầu người là 41,42 triệu đồng/người/năm, tăng 30,1%. Tỷ lệ hộ trung bình, khá, giàu chiếm 76,45% tăng 20,45%. Hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn 3,97%.

    Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, sáng ngày 11/01/2019, Ông Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng công nhận công bố xã Thạnh Trị đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, đánh dấu một bước ngoặt mới cho xã, một thành tựu lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân kiên trì thực hiện trong suốt 08 năm qua. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Trị cũng trao nhiều phần quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó. Đây được xem là một sự kiện quan trọng khẳng định xã Thạnh Trị đã vươn lên thoát nghèo, trở thành xã nông thôn mới thứ ba trên địa bàn huyện.
Nguyễn Thị Thanh Tâm - Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1332355