Lượt xem: 239
LÃNH ĐẠO SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT KIỂM TRA TÌNH HÌNH ỨNG PHÓ HẠN HÁN, XÂM NHẬP MẶN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KẾ SÁCH
Vừa qua, tổ công tác do đồng chí Trần Tấn Phương – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình xâm nhập mặn, ứng phó hạn hán, mặn trên địa bàn huyện Kế Sách. Cùng đi có đại diện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV), Chi cục Thủy lợi và Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Trồng trọt và BVTV huyện.

    Báo cáo với tổ công tác, đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kế Sách cho biết mùa khô năm 2022-2023 mặn xuất hiện trễ hơn khoảng 1 tháng so cùng kỳ năm trước nhưng độ mặn cao hơn trung bình nhiều năm. Độ mặn cao nhất tại vàm Nhơn Mỹ lên đến hơn 8‰, tại Kế Sách ở mức hơn 7‰; mặn xâm nhập sâu vào địa bàn huyện, lên đến Cái Côn (thị trấn An Lạc Thôn) với độ mặn cao nhất đạt mức hơn 2‰. Trên địa bàn huyện có 9.408 ha lúa và hơn 16.000 ha cây ăn trái cần được bảo vệ trước ảnh hưởng của xâm nhập mặn.

    Đến thời điểm hiện nay, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện vẫn được bảo vệ an toàn, chưa xảy ra thiệt hại do mặn trên cây trồng, vật nuôi. Đạt được kết quả trên, một mặt nhờ ngành nông nghiệp đã có kế hoạch phòng, tránh mặn chủ động, tích cực, các giải pháp công trình và phi công trình được triển khai kịp thời; mặt khác người dân đã có ý thức cao và nhiều kinh nghiệm ứng phó với hạn mặn, tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của ngành nông nghiệp.

    Tổ công tác đã đi kiểm tra diễn biến xâm nhập mặn và công tác ứng phó tại khu vực trồng lúa của thị trấn Kế Sách và Kế Thành; khảo sát thực tế các giải pháp thích ứng với tình trạng xâm nhập mặn tại vùng trồng cây ăn trái tại Nhơn Mỹ.

    Tại vùng sản xuất lúa, nông dân cho biết đã theo dõi sát thông tin diễn biến mặn, tuân thủ nghiêm ngặt việc ngăn mặn, giữ ngọt. Trong khi đó, nhà vườn tại Nhơn Mỹ đã chủ động trữ nước ngọt trong mương vườn, áp dụng phương pháp tưới tiết kiệm nên vườn không bị thiếu nước tưới, cây ăn trái sinh trưởng và phát triển bình thường trong mùa hạn, mặn.

    Với sự chủ động của ngành nông nghiệp, sự đồng tình của nông dân, có cơ sở để tin rằng sản xuất nông nghiệp của huyện Kế Sách sẽ được bảo vệ an toàn trước nguy cơ xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2023./.
Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1425143