Lượt xem: 470
Kế Sách: Công nhận sản phẩm Ocop hạng 3 Sao
Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách vừa ban hành Quyết định công nhận Sản phẩm trái sầu riêng Dona của Hợp tác xã (HTX) Trinh Lợi, xã Ba Trinh và sản phẩm bánh Pía sầu riêng – đậu xanh Công Thành Tâm đạt hạng 3 sao.
Giấy chứng nhận 2 sản phẩm OCOP 3 sao vừa được công nhận
         Sản phẩm trái sầu riêng Dona của HTX Trinh Lợi, xã Ba Trinh được sản xuất trong điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Vùng đất Ba Trinh được thiên nhiên ưu đãi, điều kiện thổ nhưỡng, thủy văn rất thích hợp cho trồng cây sầu riêng. Thêm vào đó, nhà vườn trong HTX siêng năng, nhanh nhạy trong ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất như: Bổ sung phân hữu cơ, khoáng trung vi lượng, tuyển và bao trái, tuân thủ các quy định của mã số vùng trồng … Điều kiện tự nhiên và kỹ thuật canh tác tốt đã tạo ra sản phẩm sầu riêng với mùi thơm, vị ngọt, béo, cơm màu vàng tươi, mịn, dẻo; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Trong Hội thi trái cây ngon dịp Lễ hội Sông nước miệt vườn năm 2024, sản phẩm trái sầu riêng Dona của HTX Trinh Lợi đã đạt giải nhất.
         Bánh Pía Sầu riêng – Đậu xanh Công Thành Tâm được kết tinh từ niềm đam mê và tâm huyết của anh Phan Minh Tâm, người được sinh ra và lớn lên ở “làng nghề” bánh Pía Vũng Thơm, lập nghiệp ở “thủ phủ” sầu riêng của huyện Kế Sách.
         Say mê với nghề làm bánh Pía, sau gần 20 năm vừa làm công vừa học hỏi; đồng thời luôn chú tâm phân tích khẩu vị, xu hướng của thị trường, ông chủ trẻ Phan Minh Tâm đã sản xuất những chiếc bánh Pía đầu tiên vào năm 2011. Bánh pía Công Thành Tâm luôn đặt tiêu chuẩn “ngon và lành” lên hàng đầu; theo đó, da bánh mềm, ngon; hương vị tự nhiên hấp dẫn; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản, độ ngọt vừa phải, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Điểm đặc biệt là nguyên liệu sầu riêng để sản xuất bánh Pía chủ yếu được cung cấp từ vùng chuyên canh sầu riêng của xã Ba Trinh nói riêng, huyện Kế Sách nói chung. 
         Đến nay, cơ sở sản xuất bánh Pía Công Thành Tâm đã đi vào sản xuất ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động tại địa phương và hàng chục lao động thời vụ; sản phẩm được tiêu thụ ở khắp các tỉnh Nam bộ.
         Hai sản phẩm OCOP hạng 3 sao của xã Ba Trinh vừa được xếp hạng sẽ góp phần giúp các đặc sản của huyện Kế Sách có điều kiện nâng cao chất lượng, phát triển thị trường, nâng cao thu nhập cho người lao động của địa phương./.
Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1525454