Lượt xem: 346
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Chi cục Chăn nuôi và Thú y và Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 11/7/2024, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng nghề tỉnh Sóc Trăng về liên kết đào tạo, tổ chức cho học sinh - sinh viên (HSSV) thực tập.
         Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác được diễn ra tại Văn phòng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng. Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Cao đẳng nghề tỉnh Sóc Trăng có ông Nguyễn Việt Mười - Hiệu trưởng trường, bà Nguyễn Diệu Hiền - Phó Hiệu trưởng trường cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa của Trường. Đại diện phía Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng có ông Lâm Minh Hoàng - Chi cục trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Trạm trực thuộc Chi cục.
         Hai bên đã cùng đánh giá vị trí, vai trò quan trọng của ngành chăn nuôi thú y trong sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại ngày nay. Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh phối hợp, phát huy thế mạnh mang lại hiệu quả cho hai bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và các hoạt động nghiên cứu thực tiễn phục vụ cho sự phát triển lĩnh vực chăn nuôi thú y tỉnh nhà.
         Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất đẩy mạnh một số nội dung hợp tác trong thời gian tới như sau: (1) Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia xây dựng chương trình đào tạo, phối hợp đào tạo ngắn hạn, nghiệp vụ và một số chuyên đề giúp HSSV của Trường Cao đẳng nghề hòa nhập vào môi trường chuyên nghiệp; Sắp xếp thời gian tiếp bố trí học sinh sinh viên đến tham quan thực tế, tham gia học tập, thực tập tại Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, thị xã, thành phố và các trang trại; (2) Trường Cao đẳng nghề sẽ ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nguồn nhân lực (giảng viên, HSSV nghề Thú y) để thực hiện một số nhiệm vụ khi Chi cục có nhu cầu (tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh, tập huấn, tuyên truyền); (3) Hai bên cùng phối hợp trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người chăn nuôi, chuyển giao quy trình kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi; (4) Đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học, ưu tiên nghiên cứu các bệnh mới nổi ở động vật, nghiên cứu đánh giá vắc xin mới.
        Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác này sẽ có hiệu lực trong 5 năm kể từ ngày ký, sau khi hết hiệu lực, hai bên sẽ cùng đánh giá kết quả đạt được và thảo luận ký kết thỏa thuận tiếp theo./.
Trịnh Mỹ Yến - Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1525387