Lượt xem: 1693
KẾ SÁCH: HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP 7 THÁNG 5 (7/5)
  Vừa qua, các sáng lập viên, Ủy ban nhân dân xã Trinh Phú phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp 7/5. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên minh hợp tác xã, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Sóc Trăng; đại diện Hội Nông dân, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Kế Sách; Ủy ban nhân dân xã Ba Trinh và đông đủ thành viên hợp tác xã.
    Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp 7/5 thuộc địa bàn ấp 2 - xã Trinh Phú, gồm 33 nhà vườn với diện tích trồng cây vú sữa là 34,5 ha. Hoạt động chính của HTX là tổ chức sản xuất cây vú sữa theo chuỗi liên kết; làm dịch vụ đầu vào, dịch vụ kỹ thuật và hỗ trợ vốn cho thành viên có nhu cầu. Vốn điều lệ ban đầu của HTX là 660 triệu đồng.
    Theo phương án sản xuất của HTX, trong năm đầu tiên dự kiến sẽ thực hiện việc cung cấp vật tư đầu vào cho thành viên như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, túi bao trái; làm dịch vụ phòng trừ dịch hại; hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trái vú sữa. Tổng doanh thu dự kiến trong năm đầu là 1.978 triệu đồng, lợi nhuận gần 95 triệu đồng.
    Phát biểu trong hội nghị ra mắt, ông Nguyễn Thành Phước, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV- Phó Giám đốc Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng, cho biết Chi cục sẽ phối hợp với HTX trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, đăng ký mã số vùng trồng để HTX có thể sản xuất sản phẩm vú sữa đạt yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho thành viên trong HTX. Đồng thời, Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản sẽ hỗ trợ xây dựng mô hình trồng mới 01 ha vú sữa giống mới (ngắn ngày và cho trái quanh năm) tại HTX.
    Hợp tác xã Nông nghiệp 7/5 là HTX thứ 6 tham gia sản xuất cây vú sữa theo chuỗi liên kết tại huyện Kế Sách, HTX có điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhà vườn có nhiều kinh nghiệm trồng vú sữa. Do vậy, có cơ sở để tin rằng HTX sẽ kế thừa và phát huy được kinh nghiệm của các HTX đi trước và sớm gặt hái được thành công, đem lại lợi ích thiết thực cho nhà vườn trong hợp tác xã./.
Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1331955